บทความแนะนำ

Posted by : andria วันอาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557



จากที่คณะผู้จัดทำได้เรียนเนื้อหาตรีโกณมิติ ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่5 แล้ว คณะผู้จัดทำ ได้ตัดสินใจทำเนื้อหานี้ ด้วยเหตุผมหลายปัจจัย ดังนี้
1.เนื้อหาตรีโกณมิติ มีสูตรเฉพาะจำนวนมาก ยากต่อการท่องจำ
2.โจทย์ของตรีโกณมิติ มีการพลิกแพลงหลากหลาย สามารถผสมได้กับหลายเนื้อหา
3.นิยามในบทตรีโกณมิติ มีข้อจำกัดจำนวนมาก ง่ายต่อการหลงลืมหรือสับสน
4.การสอบแข่งขันโดยใช้ตรีโกณมิติ จำเป็นต้องใช้ประสบการณ์ในการทำโจทย์อย่างมาก
5.ข้อสอบแข่งขันโดยใช้เนื้อหาตรีโกณมิติมีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว และต้องใช้ความรู้บางประการที่จำเป็นต้องศึกษาด้วยตัวเอง
จะสังเกตได้ว่า เนื้อหาตรีโกณมิตินี้ จำเป็นต้องใช้ความอดทน และความขยันในการทำโจทย์อย่างมาก เพื่อให้เกิดความคล่องแคล่ว แต่เนื่องจากโจทย์การแข่งขันมีการสลับเนื้อหาไปมา ผู้ที่ยังศึกษามาไม่แม่นยำ จึงเกิดความสับสน และนำไปสู่ความท้อถอยในที่สุด ดังนั้น คณะผู้จัดทำจึงมีความคิดที่จะนำเนื้อหาในเรื่องตรีโกณมิติ มาเรียบเรียงให้เกิดความสะดวกในการอ่าน

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © CD Trigonometry - Date A Live - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -